back to school
Hỗ trợ online

 

Cửa hàng Máy Tính Trạm

 

ĐT: - 0921.80.81.82

 

       - 0921.84.85.86

 

Thời gian làm việc :

 

T2 -> T7 ( 9h00 - 19h00)

 

Chủ Nhật ( 9h00 - 17h00)

 

ĐC : 373/171 Lý Thường Kiệt, P9, Q. Tân Bình

 

Ổ cứng SSD Laptop loại nào tốt nhất

Hiện nay, công nghệ ngày càng phát triển nhanh chóng, mạnh mẽ và đem đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời qua các thiết bị di động như laptop. Vì thế sản phẩm được mệnh danh là ghi nhớ tốt nhất, ngày càng phải đáp ứng nhu cầu lưu trữ cao của thế hệ hiện tại.

 

Chính vì thế các nhà sản xuất đã sáng chế ra các loại ổ cứng khác nhau như HDD lưu trữ hoặc SSD có tốc độ nhanh chóng. Hiện nay, đại bộ phận laptop đang dùng HDD nhưng lại có tốc độ chậm nên muốn chuyển sang dùng SSD mà không biết ổ cứng ssd nào tốt nhất, nên mua ổ cứng ssd của hãng nào… Để giải đáp thắc mắc này Máy tính trạm giới thiệu, tư vấn bạn mua sản phẩm ổ cứng SSD tốt nhất.

 

Trước khi biết về việc ổ cứng ssd nào tốt nhất thì chúng ta cần hiểu rõ về nó
 

SSD là viết tắt của từ Solid-State Drive - ổ cứng thể rắn, còn HDD là viết tắt của Hard Disk Drive, tức ổ đĩa cứng hoạt động bằng cơ. Với HDD, dữ liệu được ghi lên các phiến đĩa (gọi là platter), thường rất chậm trong công tác chạy và ghi dữ liệu. Tuy nhiên, ưu điểm của HDD có chứa nhiều dữ liệu, chúng sẽ bị phân mảnh, kiểu như các ô chứa dẫn tới việc tốc độ truy xuất bị giảm sút nhiều hơn (giống như ta mất thời gian tìm 1 cuốn sách bạn đang muốn tìm đọc trong thư viện), và cũng vì giới hạn trong công nghệ sản xuất mà HDD ngày nay không còn là sự lựa chọn hàng đầu vì nó chỉ tăng về dung lượng là chủ yếu chứ tiến rất chậm về tốc độ.

 

Ổ cứng SSD có tốc độ nhanh hơn

Ổ cứng SSD có tốc độ nhanh hơn

 

Trường hợp nào nên sử dụng ổ SSD là tốt nhất
 

Ổ cứng SSD tương thích với tất cả mọi khách hàng sử dụng, đặc biệt là những đối tượng sử dụng yêu cầu dịch vụ sự đọc ghi (in/ out) lớn của ổ cứng thông tường. Nên để biết ổ cứng ssd nào tốt nhất hiện nay thì bạn cần hiểu nó dùng như thế nào?

 

Do sự chênh lệch về chi phí khá lớn cũng như giới hạn về dung lượng lưu trữ của SSD khá khiêm tốn hoăn hẳn (SSD có 2 dung lượng phổ biến hiện nay thường sử dụng cho server là 120GB và 240GB, dù hiện nay cũng có nhiều loại cao cấp hơn). Chuyên gia máy tính trạm khuyến nghị những trường hợp khách hàng nên sử dụng SSD để lưu trữ dữ liệu như khách hàng dùng để lưu trữ và truy xuất cơ sở dữ liệu (database), khách hàng các dịch vụ file dung lượng lưu trữ vừa phải và yêu cầu truy cập thường xuyên... hoặc dùng điện toán đám mây…

 

Tư vấn chọn ổ cứng ssd nào tốt nhất
 

Ổ cứng SSD Intel
 

Intel là một trong các hãng công nghệ hàng đầu thế giới sản xuất chuyên, linh kiện điện tử trong đó các sản phẩm ổ cứng SSD cao cấp của hãng này có độ bền rất cao, cũng như quá trình hoàn thiện sản phẩm cực tốt người sử dụng rất ít khi gặp phải lỗi trong quá trình sử dụng. Để tư vấn cho bạn nên mua ổ cứng ssd nào tốt nhất thì đây là một ví dụ.

 

Các dòng sản phẩm SSD của Intel thì bạn cũng không cần phải hỏi ổ cứng ssd hãng nào tốt nhất có mức dung lượng phong phú từ 16 đến 400GB với giá cả phải trăng phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều người theo công việc, tuy nhiên nhiều ý kiến cho rằng ổ cứng của Intel lại có tốc độ kém hơn so với các hãng khác một chút.

 

Nên mua ổ cứng SSD của hãng nào loại nào

Nên mua ổ cứng SSD của hãng nào loại nào

 

Ổ cứng SSD Crucial
 

Crucial được biết đến với những sản phẩm ổ cứng SSD dung lượng khủng với giá khoảng 3 triệu đồng nên thích hợp đối với những bạn sinh viên đăng thắc mắc ổ cứng ssd nào tốt nhất. Ổ cứng SSD Crucial có tốc độ đọc và ghi nhanh gấp 13 lần ổ HDD truyền thống điều này giúp thời gian giảm đáng kể chạy các trương trình trên máy tính, không những thế ổ cứng SSD Crucial gấp 40 lần còn tiết kiệm năng lượng HDD giúp tăng tuổi thọ đáng kể Pin laptop giá rẻ TPHCM.

 

Ổ cứng SSD Samsung
 

Chắc bạn không còn xa lạ với cái tên Samsung nữa nhỉ tập đoàn cộng nghệ hàng đầu thế giới, nổi váng chả kém gì các gương mặt như Apple các sản phẩm của hãng này luôn phong phú về thể loại đặc biệt là mảng điện thoại thông minh hãng luôn cho ra đời các sản phẩm đột phá về tính năng cũng như dòng ổ cứng.

 

Về ổ cứng SSD về thiết kế sang trọng nhỏ gọn được đánh giá rất cao, tốc độ xử lý dữ liệu nhanh hơn với giá thành rẻ từ 1 triệu đến 10 triệu đồng nên là ổ cứng ssd của hãng nào tốt nhất thì cần kể đến SS. Sản phẩm ổ cứng SSD của samsung cũng nhận được lòng tin của nhiều khách hàng nhờ bảo hành chế độ dài hạn lên đến 60 tháng.

 

Có nhiều loại ổ cứng khác nhau để người dùng lựa chọn

Có nhiều loại ổ cứng khác nhau để người dùng lựa chọn

 

Ổ cứng SSD Kingston
 

Đối với ổ cứng SSD trong khi bạn muốn hỏi nên mua ổ cứng ssd hãng nào tốt nhất thì đây là điểm mạnh từ lâu của hàng Kingston với sản phẩm đa dạng về mẫu mã cũng như dung lượng chứa lưu trữ, nếu bạn phải bỏ số tiền khoảng 5 triệu phù hợp với nhiều người, để mua sản phẩm SSD cấu hình đơn giản hơn của các hãng khác thì SSD Kingston luôn được cho là có giá rẻ hơn rất nhiều so với 2 ông lớn trên.

 

Máy tính trạm tin rằng với các thông tin trên, bạn không còn băn khoăn về ổ cứng ssd nào tốt nhất nữa nhé.

FBchat Zalo Zalo
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG
  • KD Laptop 0921 80 81 82
  • KD Máy Tính Bàn 0921 84 85 86